ร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพลง “ฉันคือกาต้มน้ำ”
เด็กๆช่วยกันรองน้ำและยกน้ำมาเทใส่อ่างน้ำ
เด็กๆเล่นสำรวจสัมผัสน้ำเพื่อสืบค้นถึงลักษณะของน้ำ
เด็กๆตักน้ำใส่ภาชนะต่างๆและนำไปชั่งบนตาชั่งเพื่อดูน้ำหนักของน้ำ
เด็กๆสำรวจสัมผัสน้ำแข็งเพื่อรู้จักกับสถานะของน้ำที่เป็นของแข็งได้
สังเกตดูอุณหภูมิของน้ำแข็งจากเทอร์โมมิเตอร์
สังเกตไอน้ำเมื่อต้มน้ำจนเดือด
ไอน้ำติดที่กระจกเมื่อน้ำเดือด
สำรวจแหล่งน้ำ โลกของเรามีน้ำ 3 ส่วน พื้นดิน 1 ส่วน
ทดลองวัสดุอะไรที่น้ำซึมผ่านได้และซึมผ่านไม่ได้
ทดลองวัสดุอะไรที่น้ำซึมผ่านได้และซึมผ่านไม่ได้
สำรวจบ่อกักเก็บน้ำของโรงเรียน
สำรวจการเดินทางของน้ำและมาตรวัดน้ำ สังเกตตัวเลขที่เลื่อนตามการไหลของน้ำ
สำรวจท่อน้ำทิ้ง พูดคุยจากสิ่งที่เห็น
สำรวจแท็งก์น้ำ และพูดคุยเปรียบเทียบขนาด ของแท็งก์น้ำกับที่กรองน้ำ
สำรวจที่กรองน้ำเป็นตัวทำให้น้ำสะอาดยิ่งขึ้นที่เอาไว้ใช้ดื่ม ใช้อาบในโรงเรียนของเรา
เด็กๆสำรวจวัสดุที่นำมาใช้ในการทดลองกรองน้ำให้สะอาด เช่น สำลี กรวด ทราย หินและถ่านไม้