เด็กๆร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพลงอากาศ
เด็กๆสังเกตสภาพอากาศในโรงเรียน
วาดภาพสภาพอากาศที่สังเกตเห็นในโรงเรียน
เด็กและครูช่วยกันหาความหมายคำว่า "อากาศ"จากในหนังสือพจนานุกรม
สืบค้นเรื่องอากาศจากหนังสือเรื่องอากาศ
เด็กๆทดลองจับสัมผัสอากาศ เช่น เป่าปาก หายใจ เป็นต้น
เด็กๆทดลองเก็บอากาศตามวิธีที่คิดและสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น
เด็กๆนำอากาศที่เก็บได้มาชั่งบนตาชั่งและสังเกตดูน้ำหนักของอากาศ
สำรวจเทอร์โมมิเตอร์ในห้องเรียน
สำรวจดูสภาพอากาศจากเทอร์โมมิเตอร์นอกห้องเรียน
จดบันทึกสภาพอากาศที่ดูจากในเทอร์โมมิเตอร์ลงในตารางสภาพอากาศ
เคลื่อนไหวและทำท่าทางประกอบพัด
เด็กๆเลือกอุปกรณ์ในห้องเรียนมาทดลองทำให้ลูกปิงปองเคลื่อนที่โดยไม่แตะต้องหรือสัมผัสลูกปิงปอง
ทดลองใช้พัดที่ทำจากผ้าพัดลูกปิงปองและสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น
ทดลองประโยชน์ของอากาศโดยเลือกใช้แก้วที่มีขนาดต่างกันครอบลงไปที่เทียนถ้วยและสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นเปรียบเทียบกัน
สำรวจอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดลมและเปรียบเทียบลักษณะของลม
เด็กๆได้ไปสำรวจพัดลมเครื่องใหญ่และทดลองเปิดปิดและสังเกตแรงลม