เด็กๆ ร่วมยืนตรงร้องเพลงชาติ สวดมนต์ และออกกำลังกายในช่วงเช้าซึ่งเป็นกิจกรรมประจำวัน
แนะนำชื่อและสัญลักษณ์ของตนเองให้เพื่อนๆฟัง
สนุกกับการเล่นเกมหาสัญลักษณ์ของตนเอง
ชี้ชวนให้เพื่อนๆดูสัญลักษณ์ของตนเองว่าต้องเก็บแปรงสีฟัน ยาสีฟันตรงที่ใดกันบ้าง
ติดชื่อของตนเองบนกราฟจำนวนนักเรียนชาย – หญิงของชั้นอนุบาลปีที่ 1/1
ชวนเพื่อนๆ สังเกตพยัญชนะต้นของตนเองและสำรวจพยัญชนะต้นของชื่อเพื่อนๆในห้องเรียน
ชี้บอกพยัญชนะที่ตนเองรู้จักในคำว่า “โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่”
ชี้ชวนให้เพื่อนดูสัญลักษณ์ของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ที่กระเป๋าเสื้อ
เด็กๆสำรวจสัญลักษณ์ของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ในบริเวณโรงเรียน โดยการทำแบบบันทึกอย่างง่ายๆ
ชวนให้เพื่อนๆดูสัญลักษณ์โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ระหว่างเดินสำรวจสัญลักษณ์ของโรงเรียนว่ามีอยู่ที่ใดบ้าง
แยกประเภทของเล่นต่างๆในห้องเรียนตามเกณฑ์ที่เด็กๆช่วยกันกำหนดไว้
เด็กๆกำลังสนใจซักถามครูแมว ระหว่างเดินสำรวจบริเวณโรงเรียนว่านอกจากห้องเรียนของเรามีสถานที่ใดอีกบ้างและมีใครทำงานในโรงเรียน อาชีพหรือหน้าที่อะไร
เรียนรู้วิธีการใช้ไม้กวาดและที่ตักขยะในการกวาดใบไม้กับบุคลากรภายในโรงเรียน
เด็กๆ ให้ความสนใจจับ สัมผัสกับกระบองของลุงหนูเภาที่ใช้ในการป้องกันตัวหรือเอาไว้ต่อสู้กับผู้ร้าย
เล่นเกมจับคู่ภาพเหมือนเครื่องเล่นในสนาม
จำลองสถานที่ต่างๆบนถนนพระราม 4 ตามความเข้าใจอย่างง่ายๆ