Kukai Kindergarten School
K1 Class Curriculum 2019
เด็กๆ ร่วมยืนตรงร้องเพลงชาติ สวดมนต์ และออกกำลังกายในช่วงเช้าซึ่งเป็นกิจกรรมประจำวัน
ในช่วงกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เด็กๆจับคู่กับเพื่อน ทำท่าทางประกอบเพลงสวัสดี
แนะนำชื่อและสัญลักษณ์ของตนเองให้เพื่อนๆฟัง
สนุกกับการเล่นเกมหาสัญลักษณ์ของตนเอง
ชี้ชวนให้เพื่อนๆดูสัญลักษณ์ของตนเองว่าต้องเก็บแปรงสีฟัน ยาสีฟันตรงที่ใดกันบ้าง
ติดชื่อของตนเองบนกราฟจำนวนนักเรียนชาย – หญิงของชั้นอนุบาลปีที่ 1/1
ร่วมกันทำกราฟแยกเพศชาย – หญิงของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/1
ช่วยกันทำกราฟเปรียบเทียบอย่างง่ายๆเพื่อแสดงให้เห็นจำนวนนักเรียนชาย/หญิง ของเด็กๆชั้น อ.1/3
ช่วยกันนับจำนวนเพื่อนว่ามีจำนวนเท่าไร
สังเกตพยัญชนะต้นของตนเองและร่วมทำกราฟแสดงจำนวนพยัญชนะต้นของชื่อเล่น
ชวนเพื่อนๆ สังเกตพยัญชนะต้นของตนเองและสำรวจพยัญชนะต้นของชื่อเพื่อนๆในห้องเรียน
ชี้บอกพยัญชนะที่ตนเองรู้จักในคำว่า “โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่”
ชี้ชวนให้เพื่อนดูสัญลักษณ์ของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ที่กระเป๋าเสื้อ
ช่วยกันนับจำนวนเพื่อนว่ามีจำนวนเท่าไร
เด็กๆสำรวจสัญลักษณ์ของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ในบริเวณโรงเรียน โดยการทำแบบบันทึกอย่างง่ายๆ
ชวนให้เพื่อนๆดูสัญลักษณ์โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ระหว่างเดินสำรวจสัญลักษณ์ของโรงเรียนว่ามีอยู่ที่ใดบ้าง
สำรวจสัญลักษณ์ของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ว่ามีอยู่ที่ใดบ้าง โดยเด็กๆได้บันทึกโดยการขีด tally ( | ) เมื่อพบสัญลักษณ์
แยกประเภทของเล่นต่างๆในห้องเรียนตามเกณฑ์ที่เด็กๆช่วยกันกำหนดไว้
ซักถามเกี่ยวกับหน้าที่ของคุณครูแมวและคุณครูรี
เด็กๆกำลังสนใจซักถามครูแมว ระหว่างเดินสำรวจบริเวณโรงเรียนว่านอกจากห้องเรียนของเรามีสถานที่ใดอีกบ้างและมีใครทำงานในโรงเรียน อาชีพหรือหน้าที่อะไร
เรียนรู้วิธีการใช้ไม้กวาดและที่ตักขยะในการกวาดใบไม้กับบุคลากรภายในโรงเรียน
สำรวจไม้กวาดทางมะพร้าว พูดคุยถึงลักษณะและวิธีการใช้งาน
ชักชวนให้เพื่อนสำรวจสีที่มีอยู่บนลำตัวของปลาหมอสี
ระหว่างเดินสำรวจบริเวณโรงเรียน เด็กๆสนใจซักถามพนักงานรักษาความปลอดภัยว่าทำอาชีพหรือหน้าที่อะไร
เด็กๆ ให้ความสนใจจับ สัมผัสกับกระบองของลุงหนูเภาที่ใช้ในการป้องกันตัวหรือเอาไว้ต่อสู้กับผู้ร้าย
เล่นเกมจับคู่ภาพเหมือนเครื่องเล่นในสนาม
เด็กๆเล่นเกมเรียงลำดับภาพเหตุการณ์ก่อน – หลังของกิจกรรมประจำวันที่ปฏิบัติที่โรงเรียนร่วมกับเพื่อนๆ
จำลองสถานที่ต่างๆบนถนนพระราม 4 ตามความเข้าใจอย่างง่ายๆ