
นำซูชิมาให้เพื่อนๆดูและรับประทานร่วมกัน

สำรวจข้าวญี่ปุ่น ข้าวสวย ข้าวเหนียว แล้ววาดภาพบันทึกการสังเกตด้วยสีเทียน

เด็กๆสืบค้นข้อมูลจากหนังสือภาพอาหารญี่ปุ่น และแผ่นพับภาพซูชิต่างๆ

ครูเปิดค้นหาข้อมูลประวัติและความหมายของซูชิแล้วอ่านให้ฟัง

เด็กๆตวงข้าวตามอัตราส่วนเพื่อหุงข้าวญี่ปุ่น

เด็กๆสังเกตการเปลี่ยนแปลงของข้าวจากดิบเป็นสุก

เด็กๆผสมน้ำส้มสายชู น้ำตาล และเกลือ เข้าด้วยกัน สังเกตการละลายด้วย

มีเด็กนำปูอัด สากร่าย ปลาแซลมอน และไข่กุ้งมาประกอบการทำซูชิหน้าต่างๆ

เด็กนำข้าวสวยผสมกับน้ำส้มสายชูที่เตรียมไว้

เด็กๆทดลองปั้นข้าวปั้นแล้วติดมือ

วันนี้มีเพื่อนๆนำสาหร่ายมาทำหน้าซูชิ

วันนี้มีแผ่นสาหร่ายมาให้เพื่อนๆสำรวจก่อนนำมาทำซูชิ

เล่นเกมการศึกษาต่อภาพซูชิหน้าต่างๆ

เล่นบทบาทสมมติการรับประทานซูชิกับเพื่อนๆ

เด็กๆเลือกเล่นเกมการศึกษาลอตโตหารายละเอียดของภาพ
ซูชิ

เล่นบทบาทสมมติการรับประทานซูชิกับเพื่อนๆและครูมาร์ค

วาดภาพสะท้อนการสำรวจเมล็ดข้าว
พุทธ : เมล็ดข้าวเป็นเมล็ดเล็กๆมีสีขาว ที่ดิบมันแข็งที่สุกมันจะนิ่ม

วาดภาพซูชิจากการดูของจำลองด้วยสีน้ำ
คะน้า : ซูชิหน้าสาหร่ายไข่หวานกับหน้ากุ้ง

วาดภาพซูชิจากการดูของจำลองด้วยสีเทียน
คิ่มคิ้ม : ซูชิของคิ่มคิ้มหน้าปลาแซลมอน

วาดภาพสะท้อนการสำรวจเมล็ดข้าว
ลานนา : ข้าวญี่ปุ่นแข็งๆเมล็ดเล็กๆสีขาวยังไม่สุก ถ้าสุกแล้วไม่แข็ง