
สนใจสำรวจลักษณะ ชิมรสชาติ และดมกลิ่น ของไอศกรีมแล้วบอกว่าเป็นอย่างไร

ผลงานจากการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้
แอลลี่ : แอลลี่ทานไอสกรีมมันหวานแล้วก็เย็นเหมือนน้ำแข็ง

เด็กและครูร่วมกันสืบค้นหาความหมายของไอศกรีมในหนังสือพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.๒๕๔๒

ชี้ชวนกันดูประเทศจีนบนลูกโลกซึ่งเป็นประเทศต้นกำเนิดของไอศกรีม

สนใจสืบค้นเรื่องราวเกี่ยวกับไอศกรีมจากคอมพิวเตอร์

ฮีม ได้นำไอศกรีมแบบต่างๆเช่น ไอศกรีมแท่ง ไอศกรีมโคน ไอศกรีมถ้วย มาให้เพื่อนๆได้เรียนรู้ และชิมรสชาติ

สนใจเล่นเกมศึกษาโดยการใช้ไม้ไอศกรีมเรียงตามแบบโดยมีครูคอยให้คำแนะนำ

สนใจวาดภาพไอศกรีมโดยดูของจริงประกอบการวาด

ผลงานจากการวาดภาพไอศกรีมจากการสังเกตของจริง
พีท :ไอศกรีมมันละลายได้มีฝาปิดด้วยไม่ให้ไอศกรีมละลาย

ผลงานจากการวาดภาพไอศกรีมจากการสังเกตของจริง
มาวิน : มาวินยืนดูไอศกรีมกับแอลลี่ไอศกรีมมันเย็น มันละลายได้

ผลงานจากการวาดภาพไอศกรีมจากการสังเกตของจริง
ไอน้ำ : ไอศกรีมจับแล้วมันเย็นมาก แล้วมีกลิ่นหอม

ผลงานจากการวาดภาพไอศกรีมจากการสังเกตของจริง
ณัฏฐ์ฌญา : จีจี้เห็นไอศกรีมมันละลายได้

สนใจประดิษฐ์ไม้ไอศกรีมเป็นสิ่งต่างๆตามจินตนาการของตนเอง

ผลงานการประดิษฐ์ไม้ไอศกรีมเป็นสิ่งต่างๆตามจินตนาการของตนเอง
พีท : มีคนอยู่ในบ้าน

ผลงานการประดิษฐ์ไม้ไอศกรีมเป็นสิ่งต่างๆตามจินตนาการของตนเอง
สลิล : ดอกกุหลาบสีแดง

ผลงานการประดิษฐ์ไม้ไอศกรีมเป็นสิ่งต่างๆตามจินตนาการของตนเอง
ปัณณ์ : เครื่องบิน

ผลงานการประดิษฐ์ไม้ไอศกรีมเป็นสิ่งต่างๆตามจินตนาการของตนเอง
ปั้น : รถยกเอาไว้ยกรถเวลาตกหลุม

ผลงานการประดิษฐ์ไม้ไอศกรีมเป็นสิ่งต่างๆตามจินตนาการของตนเอง
ธนินรดา : ดอกไม้

สนใจติดปะไม้ไอศกรีมแล้ววาดต่อเติม

สนใจติดปะไม้ไอศกรีมแล้ววาดต่อเติม
ริโก้ : ริโก้ ผีเสื้อ

สนใจติดปะไม้ไอศกรีมแล้ววาดต่อเติม
คิริน : รถของคิรินจอดอยู่ที่บ้านของคิริน

สนใจติดปะไม้ไอศกรีมแล้ววาดต่อเติม
สลิล : นกบินไปกินน้ำหวาน

สนใจติดปะไม้ไอศกรีมแล้ววาดต่อเติม
ฮีม : ฮีมกำลังเดินกลับบ้าน

สนใจติดปะไม้ไอศกรีมแล้ววาดต่อเติม
มีนา : มีนากำลังเดินดูดอกไม้