
เด็กๆได้เขียนชื่อทากาวเพื่อนำไปติดลงในกราฟ เลือกเรื่องที่อยากเรียนรู้

เด็กๆได้ร่วมกันทำกราฟเลือกเรื่องที่อยากจะเรียนรู้
โดยนำชื่อไปติดลงในช่องชื่อเรื่องที่มีภาพประกอบ

ข้าวป้องเป็นตัวแทนเขียนจำนวนและร่วมสรุปกราฟที่เด็กชอบและอยากเรียนรู้มากที่สุด

ข้าวป้องและเอวาสรุปเกี่ยวกับการเลือกเรื่องที่เด็กอยากเรียนรู้โดยอ่านกราฟจากแผนภูมิ

ผลัดกันออกมาเล่าประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับ “ข้าว”

เด็กๆได้วาดภาพประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับ “ข้าว” โดยใช้สีเทียน สีไม้ สีเมจิก

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม “ข้าว” โดยใช้สีไม้ สีเทียน สีเมจิก ข้าวป้อง : มีชาวนากำลังเกี่ยวข้าวอยู่ในนาแล้วก็มีควายช่วยไถนาด้วยแล้วก็มีฝนตกลงมา ฝนตกลงมาตอนแดดออกเลยมีรุ้งกินน้ำโผล่มา

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม “ข้าว” โดยใช้สีไม้ สีเทียน สีเมจิก ปุณ : ชาวนาปลูกข้าวให้เรากิน เราต้องกินข้าวให้หมดไม่งั้นชาวนาจะเสียใจ

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม “ข้าว” โดยใช้สีไม้ สีเทียน สีเมจิก น้ำหอม : หนูได้วาดภาพสิ่งของที่ทำมาจากข้าวอย่างเช่น โดโซะ และคัพเค้กและซูชิและเค้กและข้าวไข่เจียว

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม “ข้าว” โดยใช้สีไม้ สีเทียน สีเมจิก หมิงหมิง : ข้าวมีหลายประเภท มีข้าวปลาทู ข้าวไข่เจียว คัพเค้กทำมาจากข้าว

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม “ข้าว” โดยใช้สีไม้ สีเทียน สีเมจิก พอฟ้า : ขนมทำจากข้าวกับแป้ง มีข้าวต้ม โดนัท เค้กและแพนเค้ก

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม “ข้าว” โดยใช้สีไม้ สีเทียน สีเมจิก วิน : ควายช่วยชาวนาไถนา มีข้าวให้เรากิน วินชอบกินข้าวกับไข่ไก่

เด็กๆได้วาดภาพประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับ “ ข้าว ” โดยใช้สีน้ำ

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม “ข้าว” โดยใช้สีน้ำ
นะโม : มีคนกำลังกินข้าวปลาทูแล้วชาวนากำลังเกี่ยวข้าวอยู่ คนนั่งดูอยู่ดูชาวนาเกี่ยวข้าว

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม “ข้าว” โดยใช้สีน้ำ ไมค์ : ไมค์ชอบกินข้าวไข่เจียว ไมค์ชอบกินข้าวหมูสับ

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม “ข้าว” โดยใช้สีน้ำ เอวา : เอวาเคยกินข้าว แม่ทำข้าวกับปลา เอวากินจนหมด เอวาล้างจานเองด้วย

ผลงานวาดภาพประสบการณ์เดิม“ข้าว”โดยใช้สีน้ำ จั๊ด : จั๊ดกินข้าวสีขาวกับไข่ดาว จั๊ดกินข้าวเยอะด้วย

เด็กปั้นดินน้ำมันประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับข้าว

ผลงานการปั้นดินน้ำมันประสบการณ์เดิม“ข้าว” หมิงหมิง:ของที่ทำจากข้าวมีซูชิ โดนัท ขนมปังขิง ปุณ : ซูชิกับขนมปัง สายน้ำ:สายน้ำทำข้าวไข่ดาวแล้วทำซูชิ

ผลงานการปั้นดินน้ำมันประสบการณ์เดิม“ข้าว”
วิน: มีข้าวไข่ดาว ซูชิ และแฮมเบอร์เกอร์
น้ำหอม : ปั้นเป็นคัพเค้ก ซูชิ เค้ก
ข้าวป้อง: ข้าวไข่เจียว

เด็กกำลังต่อพลาสติกสร้างสรรค์สิ่งที่เกี่ยวกับข้าว จากประสบการณ์เดิม

ผลงานการต่อพลาสติกสร้างสรรค์สิ่งที่เกี่ยวกับข้าว
จากประสบการณ์เดิม หมิงหมิง: ต้นข้าว ไม้ : ต้นข้าว มัลดินี:ควายมังกร:ที่อยู่ของวัว

ผลงานการต่อพลาสติกสร้างสรรค์สิ่งที่เกี่ยวกับข้าว จากประสบการณ์เดิม เอวา: นาข้าว พอฟ้า : ที่อยู่ของควาย ไมค์: ควาย ปราน: ชาวนา

เด็กๆติดปะวัสดุต่างๆและวาดต่อเติม จากประสบการณ์เดิม”ข้าว”

ผลงานติดปะและวาดต่อเติมจากประสบการณ์เดิม ผิงผิง : แม่และพี่และผิงผิงและพ่อ น้องชาย เกี่ยวข้าวมีดอกไม้อยู่

ผลงานติดปะและวาดต่อเติมจากประสบการณ์เดิม มาโต้ : มาโต้กินข้าวไข่ดาวแล้วนั่งนึกถึงชาวนากำลังทำนาและมีควายช่วยไถนา

ผลงานติดปะและวาดต่อเติมจากประสบการณ์เดิม บุญ : ชาวนากำลังปลูกข้าวในนา ตอนที่ชาวนาเกี่ยวข้าวอยู่ในทุ่งนา ชาวนารอข้าวโตอยู่

ผลงานติดปะและวาดต่อเติมจากประสบการณ์เดิม ปราน : มีหุ่นไล่กามีควาย มีต้นข้าว มีชาวนา มีชาวนาปลูกข้าวให้คนเรากิน

เด็กฝึกสังเกตการต่อภาพแยกชิ้นส่วนนำมาประกอบกัน

วินฝึกการต่อพลาสติกรูปทรงต่างๆตามแบบ

มัลดินีกำลังประดิษฐ์ควายจากประสบการณ์เดิม

ผลงานการประดิษฐ์ควายจากประสบการณ์เดิม
มัลดินี : ควาย

มะลิกำลังประดิษฐ์สิ่งที่เกี่ยวกับข้าวจากประสบการณ์เดิม

ผลงานการประดิษฐ์สิ่งที่เกี่ยวกับข้าวจากประสบการณ์เดิม มะลิ : ข้าวไข่เจียว

เด็กร่วมกันจัดทำWebพยัญชนะต้น ข.ข้าว

เด็กเรียนรู้ทักษะภาษาอ่าน เขียนภาษาไทย คำที่ใช้พยุญชนะต้นเหมือนคำว่า ข.ข้าว ของเอวา ไมค์ ผิงผิงและพอฟ้า

เด็กเรียนรู้ทักษะภาษาอ่าน เขียนภาษาไทย คำที่ใช้พยัญชนะต้นเหมือนคำว่า ข.ข้าว ของนะโม ไม้ ปุณ และมาโต้

เด็กเรียนรู้ทักษะภาษาอ่าน เขียนภาษาไทย คิดหาคำที่ใช้สระเอีย สระเอือของ หมิงมิง ปราน จิง และสายน้ำ